ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับที่นอน

โฮมซินโดรม ปวดหลังจาก Work From Home เปลี่ยนที่นอนช่วยได้

โฮมซินโดรม เป็นอาการคล้ายกับออฟฟิศซินโดรม (Office Syndrome) ที่ปัจจุบันกลายมาเป็นโรคฮอตฮิตติดชาร์ตสำหรับหนุ่มสาวชาวออฟฟิศในยุคนี้ ด้วยปัจจัยจากพฤติกรรมการทำงานในปัจจุบัน ทั้งการทำงานในพื้นที่จำกัด การนั่งผูกติดกับคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน  จนมีภาวะอาการปวดกล้ามเนื้อและเยื่อพังผืดซึ่งอาจก่อให้เกิดโรคและอาการต่างๆ ทั้งต่อระบบกระดูกและกล้ามเนื้อ ระบบการย่อยอาหาร ระบบนัยน์ตาและการมองเห็น รวมไปถึงระบบอื่นๆ เช่น กล้ามเนื้ออักเสบเรื้อรัง, อาการตึงของเส้นประสาท, กล้ามเนื้อบริเวณแขนท่อนล่างด้านนอกอักเสบ หรืออาการหลังยึดติดในท่าแอ่น

อาการปวดหลัง คอ บ่า ไหล่ สามารถบรรเทาลงได้ด้วยการเปลี่ยนเก้าอี้ให้รองรับสรีระในการนั่งทำงานแต่ก็ช่วยได้เพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่คุณควรจะเปลี่ยนเพื่อดูแลหลัง คอ และกระดูกของคุณก็คือ ที่นอนที่มีสัมผัสแน่น สบาย จะช่วยลดอาการปวดหลังได้เช่นกัน เพราะที่นอนที่คุณภาพดีจะเข้ามามีบทบาทปรับท่านอนให้ถูกต้อง และแก้ปัญหาที่จุดเริ่มต้นของปัญหา ต่างจากที่หลายๆ คนคิดว่าแค่กินยาหรือไปนวดคลายเส้นก็หาย แต่ความจริงแล้วอาการโฮมซินโดรมที่เราเป็นอาจไม่ได้มีเพียงแค่อาการปวดดังกล่าวเท่านั้น แต่อาจนำไปสู่อาการร้ายแรงอย่างโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทได้เช่นกัน

Caucasian ethnicity female suffering from back pain because of uncomfortable mattress

อาการแบบไหนที่บ่งบอกว่าคุณควรเปลี่ยนที่นอน

  • มีอาการปวดร้าวลึกๆ ของกล้ามเนื้อ ส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย อาจปวดตลอดเวลา หรือปวดเฉพาะเวลาทำงาน
  • ความรุนแรงของการปวดเริ่มต้นตั้งแต่อาการเมื่อยล้า จนทำให้เกิดความรำคาญในการปฏิบัติกิจวัตรประจำวัน ไปจนถึงปวดทรมานจนไม่สามารถขยับกล้ามเนื้อบริเวณที่ปวดได้ ก่อให้เกิดปัญหาในการใช้ชีวิตประจำวัน
  • บางรายอาจมีอาการชานิ้วมือ ขาและเท้าร่วมด้วย
  • มีอาการปวดศีรษะเรื้อรัง ไมเกรน อาการนอนไม่หลับ 
  • ก่อให้เกิดความผิดปกติของโครงสร้างของร่างกาย เช่น กระดูกสันหลังคด ระดับไหล่สองข้างไม่เท่ากัน ขาสั้น ยาวไม่เท่ากัน ก่อให้เกิดภาวะการทำงานของกล้ามเนื้อไม่สมดุลกัน กลายเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการปวดของกล้ามเนื้อตามมา

ขอแนะนำ! Element ที่นอนยางพาราที่ช่วยจัดการอาการปวดหลัง

ที่นอนรุ่น Element ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ ผลิตจากยางพาราธรรมชาติแท้ 100% และโฟมรองรับความยืดหยุ่นสูง จึงมีความนุ่มแน่น และยืดหยุ่นของยางพาราแท้ ช่วยในเรื่องของการกระจายแรงกดทับได้เป็นอย่างดี เพิ่มการไหลเวียนของโลหิต ลดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ปวดหลัง เจ็บหลังจากการทำงานหนักมากเกินไป รวมทั้งอาการออฟฟิศซินโดรมด้วย

นอกจากนี้ ที่นอนรุ่น Element ยังเหมาะกับสตรีมีครรภ์อย่างยิ่ง เพราะช่วยรองรับอาการปวดเมื่อยร่างกายได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังป้องกันเชื้อราและเห็บไรฝุ่น เพื่อปกป้องคุณจากอาการแพ้ที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น ที่นอนรุ่น Element ยังถูกเคลือบด้วยสารสกัดจากว่านหางจระเข้ออร์แกนิกแท้ 100% เป็นสารสกัดที่มีประโยชน์มากกว่า 160 ประการ ช่วยให้คุณนอนหลับได้สบายตลอดทั้งคืน พร้อมให้ความชุ่มชื้น ปกป้องและบำรุงฟื้นฟูผิวไปในตัวอีกด้วย 

เช็คลิสต์! คุณสมบัติของที่นอน Element 

  • มีสัมผัสแน่น สบาย เพราะจะช่วยลดอาการปวดหลังได้ดี
  • เหมาะสำหรับคนที่เป็นโรคกระดูกสันหลังผิดรูป
  • เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นออฟฟิศซินโดรม
  • ที่นอน HD Foam เสริมด้วยยางพาราแท้ธรรมชาติ 100%
  • ยางพาราสกัดโปรตีน 100% (ไม่ก่อให้เกิดไรฝุ่น)
  • มีขนาด 3.5 ฟุต 5 ฟุตและ 6 ฟุต

ที่นอนรุ่น Element นั้นถูกออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับผู้มีปัญหาเรื่องการปวดหลัง ทั้งการปวดหลังช่วงบนและการปวดหลังช่วงล่าง หรือการเจ็บหลังต่างๆ ด้วยฟูกที่นอนยางพารานี้ จะช่วยลดทั้งอาการปวดหลังและปวดเมื่อย ให้คุณนอนหลับได้อย่างเต็มอิ่มและพร้อมสำหรับวันใหม่เมื่อตื่นนอนได้เป็นอย่างดี