News

มี ปัญหานอนกับแฟน ทำให้หลับไม่สนิทแก้ยังไงดี

ในการใช้ชีวิตคู่ของใครหลาย ๆ คนก็มักจะมี ปัญหานอนกับแฟน อยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการนอนกรน นอนกัดฟัน นอนละเมอ จนรบกวนการนอนของอีกฝ่าย ซึ่งต้องบอกว่าเรื่องราวเล็ก ๆ เหล่านี้ ถ้าหากเจอเป็นประจำทุกวัน ๆ ก็อาจทำให้เป็นสาเหตุที่เลิกกันได้ งานนี้หากใครมีปัญหาที่ได้มีการบอกไป แนะนำว่าให้หาทางแก้ไขด่วน เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณ รวมทั้งแฟนของคุณที่สามารถหลับได้อย่างสนิท โดยวิธีแก้มีดังต่อไปนี้

แก้ ปัญหานอนกับแฟน เพิ่มความสัมพันธ์ที่ดี

1.นอนกรน

สิ่งที่สร้าง ปัญหานอนกับแฟน ได้มากที่สุดก็คือเรื่องการกรน ซึ่งกรนหนักกรนเบาก็ตามแต่ละคน แต่เบื้องต้นแนะนำว่าให้ลองปรับท่านอนก่อน โดยการปรับจะต้องนอนแบบหัวระบาบไปกับเตียง ไม่ก้มหรือเงยมากเกินไป เพราะอาจเป็นสาเหตุของการกรน ทั้งนี้หากลองวิธีนั้นแล้วไม่ได้ผล อาจต้องตรวจเช็คสุขภาพกับคุณหมอ เพื่อแก้ปัญหาการกรน เพราะการกรนคือสิ่งหนึ่งที่สามารถทำให้หยุดลมหายใจขณะหลับได้

2.นอนกัดฟัน

การนอนกัดฟัน นับเป็นปัญหาที่รบกวนเป็นอย่างมาก วิธีที่แก้ที่เหมาะสม คือไปหาทันตแพทย์เพื่อให้ทำที่ครอบฝันระหว่างการนอนหลับ ซึ่งตัวครอบก็จะเป็นคล้าย ๆ พลาสติก เมื่อเกิดอาการกัดฟัน ก็จะสามารถลดเสียงที่กระทบกันได้ในระดับหนึ่ง แต่ที่สุดแล้วหากปล่อยไปเรื่อย ๆ ความแหลมคมของฟันก็จะหายลงไปเรื่อย ๆ จะทำให้มีปัญหาเรื่องฟันในอนาคตได้

3.นอนละเมอ

การนอนละเมอก็นับว่าเป็นสิ่งที่รบกวน แต่ต้องบอกว่าการละเมอนั้นมีหลายอย่าง อย่างเช่นการส่งเสียง การแสดงพฤติกรรมต่าง ๆ หรือแม้แต่การนอนละเมอ ในจุดนี้ถ้าหากรู้ว่าคู่รักของคุณละเมอก็แนะนำให้พาเข้ารูปเข้ารอย สมมติว่าละเมอครางหงิงด้วยความเจ็บปวดเราอาจจะกล่อมเขานอนหลับได้

 สำหรับใครที่ ปัญหานอนกับแฟน จนไม่สามารถนอนทนด้วยกันได้อีกแล้ว แนะนำว่าให้แยกห้องการนอนก็จะเป็นสิ่งที่สามารถช่วยได้ ซึ่งแยกเฉพาะตอนที่นอนจริง ๆ เท่านั้น แต่กิจกรรมอื่น ๆ ที่ควรจะต้องทำก็สามารถทำได้อย่างปกติ ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ทุกคนหาสาเหตุและหาทางแก้ก่อน และถ้าหากไม่ได้ก็เลือกใช้ช้อยหลีกเลี่ยง เพื่อลดปัญหาในการนอนกับแฟนได้นั่นเอง

Leave a Reply